CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH XE Ô TÔ TOYOTA BÌNH THUẬN

I. NHỮNG GÌ ĐƯỢC BẢO HÀNH

1. Thời hạn bảo hành cơ bản

Trong vòng 36 tháng hoặc 100.000 km tùy thuộc vào điều kiện nào đến trước. Toyota Bình Thuận đảm bảo sẽ sửa chữa hoặc thay thế bất kỳ phụ tùng nào của xe mới bị hỏng hóc, trong điều kiện hoạt động bình thường, do nguyên liệu không tốt hay lỗi do lắp ráp, trừ những điều ghi trong mục “Những gì không được bảo hành”. Bảo hành vẫn được áp dụng khi xe được chuyển nhượng cho chủ xe khác.

2. Những trường hợp đặc biệt

Những trường hợp đặc biệt dưới đây sẽ được bảo hành theo những điều kiện khác với điều kiện bảo hành cơ bản.

  • Lỗ thùng do bị ăn mòn

Bất cứ tấm thép thân xe nào được phát hiện thấy có lỗ thủng phát sinh do bị ăn mòn trong điều kiện hoạt động bình thường (lỗ này xuyên qua tấm thép), mà nguyên nhân do lỗi của vật liệu hoặc do lỗi lắp ráp sẽ được bảo hành theo chế độ bảo hành 36 tháng hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước.

  • Thùng sau xe bán tải

Thời hạn bảo hành đối với hư hỏng sơn và han rỉ bề mặt của thùng sau xe bán tải là 12 tháng hoặc 20.000 km tùy điều kiện nào đến trước.

  • Ắc quy

Thời hạn bảo hành cho Ắc quy là 12 tháng hoặc 20.000 km tùy điều kiện nào đến trước.

  • Lốp xe

Được bảo hành theo một chế độ riêng của nhà sản xuất lốp.

  • Đài/Đầu đĩa CD

Được bảo hành theo một chế độ riêng của nhà sản xuất đài/đầu đĩa CD.

  • Miễn phí

Mọi sửa chữa thuộc chế độ bảo hành (phụ tùng và/hoặc công lao động) là miễn phí.

  • Kéo xe

Khi xe của quý khách không hoạt động được do lỗi hư hòng của phụ tùng bảo hành, thì chi phí kéo xe về trạm đại lý gần nhất của Toyota sẽ được thanh toán theo chế độ bảo hành.

  • Chuyển giao quyền được bảo hành

Tất cả các quyền được bảo hành của xe nằm trong điều kiện bảo hành sẽ được chuyển giao toàn bộ cho chủ xe kế tiếp.

  • Phạm vi áp dụng bảo hành

Bảo hành chỉ áp dụng trong phạm vi nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

II. NHỮNG GÌ KHÔNG ĐƯỢC BẢO HÀNH

1. Những yếu tố ngoài kiểm soát của nhà sản xuất:

Những sửa chữa và điều chỉnh do sử dụng sai (như đua xe, chở quá tải), bất cẩn, tự ý sửa đổi, biến cải, đấu nối, tháo ngắt, sửa chữa hoặc điều chỉnh không đúng kỹ thuật theo tiêu chuẩn của Nhà sản xuất, tai nạn, tự ý lắp/sử dụng thêm phụ tùng, phụ kiện, phụ gia đều không được hưởng chế độ bảo hành.

Ăn mòn do hóa mỹ phẩm hoặc ăn mòn bề mặt xe do bị đá bắn hoặc xước sơn không được bảo hành.

Hư hại hay bị ăn mòn bề mặt do môi trường như mưa axit, hóa chất, nhựa cây, muối, mưa đá, mưa bão, sét đánh, ngập lụt và những tác động tự nhiên và ngẫu nhiên khác không được bảo hành.

2. Bảo dưỡng không đầy đủ, dùng sai nhiên liệu, dầu nhờn hoặc chất bôi trơn

Sửa chữa, điều chỉnh do bảo dưỡng xe không phù hợp, không đầy đủ hay dùng nhiên liệu, dung dịch khác với những loại ghi trong cuốn Hướng dẫn sử dụng không thuộc chế độ bảo hành.

3. Bảo dưỡng là trách nhiệm của chủ xe

Những công việc hiệu chỉnh động cơ, thay dầu bôi trơn, rửa xe, đánh bóng, nước làm mát, nước ắc quy, ga điều hòa, nhiên liệu, các loại dầu mỡ, chất phụ gia, các loại lọc khí, lọc dầu, lọc nhiên liệu, lọc gió điều hòa, lọc bơm nhiên liệu, bố phanh (thắng), guốc phanh, má phanh, thanh gạt nước có/không kèm theo cao su gạt nước, đĩa côn đã mòn, đèn trần, pin chìa khóa điều khiển, bóng đèn (trừ bóng đèn liền chìa khóa, halogen, HID, LED), cầu chì, bugi (trừ loại Platinum, Iridium), dây đai dẫn động (trừ dây đai cam). Những công việc thuộc hạng mục bảo dưỡng đều không được bảo hành.

4 Tiếng động bình thường, xe rung và giảm giá trị tự nhiên

Tiếng động bình thường, xe rung, sự ăn mòn hay giảm giá trị tự nhiên như ngả màu, phai, biến dạng hoặc mờ không được bảo hành.

5. Thay đổi đồng hồ đo quãng đường

Mọi hỏng hóc đối với những chiếc xe nào đã bị thay đổi hay điều chỉnh đồng hồ công tơ mét dẫn đến không xác định được số đo chính xác đều không được bảo hành.

6. Chi phí phụ

Thiệt hại hoặc hậu quả kèm theo như gọi điện thoại, mất thời gian, nhỡ việc hay thiệt hại về thương mại không thuộc chế độ bảo hành.

III. TRÁCH NHIỆM CỦA CHỦ XE

1. Đưa xe đến bảo hành

Quý khách có trách nhiệm đưa xe đến bất kỳ đại lý/trạm dịch vụ và sửa chữa được ủy quyền nào tại Việt Nam để làm bảo hành.

2. Bảo dưỡng xe

Quý khách có trách nhiệm sử dụng xe, bảo dưỡng xe một cách hợp lý và quan tâm tới xe theo đúng những chỉ dẫn ghi trong cuốn Hướng dẫn sử dụng. Nếu xe của quý khách được sử dụng trong điều kiện khắc nghiệt, bạn càng phải chú ý bảo dưỡng xe như yêu cầu trong cuốn Hướng dẫn sử dụng.

3. Ghi lại những lần bảo dưỡng

Quý khách có trách nhiệm lưu giữ tất cả các ghi chép/tài liệu/biên bản của những lần bảo dưỡng xe. Điều này cần thiết vì trong một số trường hợp nó chứng tỏ bạn đã bảo dưỡng xe theo đúng như yêu cầu.

4. Thông báo về việc thay đổi chủ xe

Quý khách cần thông báo về việc thay đổi chủ xe để chúng tôi có thể thực hiện đầy đủ nghĩa vụ bảo hành.

IV. NHỮNG THÔNG TIN CẦN THIẾT ĐỐI VỚI CHỦ SỞ HỮU XE

1. Những nơi bạn có thể nhận được dịch vụ bảo hành

Đại lý/Trạm dịch vụ ủy quyền của bạn sẽ thực hiện những sửa chữa cần thiết sử dụng những phụ tùng mới hoặc những phụ tùng tái chế. Dù bất kỳ Đại lý/Trạm dịch vụ Toyota nào ở Việt Nam cũng thực hiện dịch vụ bảo hành, Toyota khuyên bạn trở lại Đại lý/Trạm dịch vụ đã bán xe cho quý khách vì những quan tâm lâu dài và đặc biệt của họ đối với quý khách.

2. Đi du lịch/Di chuyển sang nước khác

Nếu bạn đi du lịch hoặc di chuyển sang nước khách và hỏng hóc xảy ra, hãy liên hệ với đại lý Toyota ở địa phương. Tuy vậy, xin lưu ý rằng, dịch vụ bảo hành có thể không được cung cấp bởi đại lý tại địa phương đó, vì xe của bạn có thể không tuân thủ theo quy định và/hoặc những yêu cầu về môi trường của quốc gia đó.

3. Làm hài lòng khách hàng

Tại Đại Lý, chúng tôi tự hào về những cam kết của mình về chất lượng, mẫu mã trình độ tay nghề và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Tất cả Đại lý/Trạm dịch vụ tại Việt Nam được trang bị những thiết bị, đồ nghề và dự những khóa đào tạo để phục vụ và sửa chữa xe

4. Những thông tin cần thiết

Trong những trường hợp hỏng hóc xảy ra, hãy chuẩn bị những thông tin dưới đây:

  • Mô tả chính xác về những hỏng hóc bao gồm những điều kiện hoạt động.
  • Model và năm sản xuất.
  • Số nhận dạng phương tiện (VIN).
  • Số đo công tơ mét hiện thời.
  • Ngày mua xe.
  • Đại lý/Trạm dịch vụ bán xe và thực hiện dịch vụ.
  • Thống kê lịch sử sửa chữa xe.

Để có thể đáp ứng một cách nhanh nhất, chúng tôi đề nghị quý khách tuân thủ theo những thủ tục được tóm lược dưới đây.

Bước 1: Liên hệ với Đại lý/Trạm bảo hành Toyota của bạn

Đây là cách trực tiếp nhất để giải quyết những vấn đề của bạn. Tất cả những Đại lý/Trạm dịch vụ Toyota ở Vệt Nam là người chịu trách nhiệm cuối cùng trong việc cung cấp các dịch vụ và sửa chữa bạn cần.

Đầu tiên, liên hệ với giám đốc dịch vụ của Đại lý/Trạm dịch vụ Toyota hoặc nhân viên phụ trách quan hệ với khách hàng. Giải thích đầy đủ về tình trạng hỏng hóc. Nếu bạn thấy rằng vấn đề không được giải quyết, hãy trình bày với giám đốc đại lý của bạn là người quan tâm nhất đến sự hài lòng và sự lui tới của bạn.

Nếu Đại lý Toyota của bạn không thể đưa ra giải pháp…

Bước 2: Liên hệ với công ty Ô tô Việt Nam

Liên hệ với phòng dịch vụ được ghi trên phiếu đăng ký bảo hành.

5. Kiểm tra trước khi giao xe`

Để làm bạn hoàn toàn hài lòng về diện mạo cũng như hoạt động của xe. Đại lý/Trạm dịch vụ có trách nhiệm thực hiện việc kiểm tra, lau rửa, thử nghiệm đối với chiếc xe của bạn. Điều này được thực hiện để đảm bảo chắc chắn rằng xe được giao cho bạn trong tình trạng tốt nhất.

6. Kiểm tra miễn phí tại 1000 km

Xe của bạn sẽ được kiểm tra 1000 km miễn phí khi bạn trình sổ bảo hành cho Đại lý/Trạm dịch vụ. Việc kiểm tra sẽ tuân thủ theo đúng những yêu cầu trong cuốn Hướng dẫn sử dụng và miễn phí, trừ những chi phí cho việc thay dầu bôi trơn, các loại dung dịch, bầu lọc nếu có vì đó là nội dung bảo dưỡng định kỳ.

7. Bảo dưỡng định kỳ

Việc bảo dưỡng theo đúng yêu cầu sẽ đảm bảo hoạt động tốt nhất, độ tin cậy và tuổi thọ dài hơn cho xe Toyota của bạn.

Để đảm bảo rằng chiếc xe Toyota của bạn ở tình trạng tốt nhất, điều tối quan trọng là xe phải kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ theo những yêu cầu trong cuốn Hướng dẫn sử dụng.

8. Những điều cần thiết phải làm để bảo vệ chiếc Toyota của bạn trước hiện tượng gỉ?

Để giúp bảo vệ chiếc xe của bạn trước hiện tượng gỉ, những chỉ dẫn cần thiết dưới đây có thể giúp bạn chăm sóc bảo quản chiếc xe tốt hơn:

  • Thường xuyên rửa xe bằng nước lạnh và dung dịch rửa xe phù hợp.
  • Rửa xe của bạn dưới bóng râm.
  • Nếu côn trùng, nhựa đường hoặc các hóa chất tương tự bám vào xe của bạn, phải rửa sạch chúng càng sớm càng tốt.

Trong những trường hợp đặc biệt cần thiết phải có sự chăm sóc đặc biệt để bảo vệ chiếc xe của bạn trước hiện tượng gỉ.

  • Nếu bạn lái xe trên đường trải muối hoặc nhiều bụi, hoặc lái xe gần bờ biển, cần phải xịt rửa gầm xe ít nhất 1 lần/tháng.
  • Phải làm sạch các lỗ thoát nước ở cửa xe, gầm xe.
  • Nếu bạn phát hiện những vết đá văng, xước trên bề mặt sơn, phải xử lý chúng ngay.
  • Nếu bạn lái xe nhiều trên đường cát sỏi, cân nhắc để lắp thêm tấm chắn bùn hoặc tấm chống đá văng bên sườn mỗi bánh xe.
  • Nếu bạn chở những hàng hóa đặc biệt, như hóa chất, phân bón, dung dịch muối…cần phải kiểm tra chắc chắn chúng được đóng gói và làm kín một cách cẩn thận.
  • Khi chiếc xe Toyota của bạn bị hư hỏng do tai nạn hoặc vì một nguyên nhân nào đó gây hư hỏng bề mặt sơn và lớp bảo vệ bên ngoài, bạn phải sửa chữa xe càng sớm càng tốt. Những chi phí sửa chữa này do chủ xe phải chi trả.

Điều kiện bảo hành cho hiện tượng gỉ không bao hàm cho các tấm thép không phải chính hiệu của Toyota hoặc nguyên nhân hư hỏng do lỗi lắp đặt các tấm thép không chính hiệu này.

Ô TÔ BÌNH THUẬN– ĐẠI LÝ Ô TÔ CHÍNH HÃNG TẠI VIỆT NAM