no

Plank là gì? tác dụng thần kỳ planks giảm mỡ bụng khi tập planking

Plank là gì? ✅ngày nay, nhiều người tìm các bài planks giảm mỡ toàn thân, đặc thù là dân văn phòng nhu cầu tập planking bụng lại càng cao.

Vậy bài tập planks có tác dụng gì? Dưới đây là những ưu điểm và những điểm hạn chế của bài tập plank cho bạn tham khảo.

Tác dụng của bài tập plank

Chúng ra đang chú ý vào bài planks bụng nhưng plank còn hiệu quả hơn thế. Đây là bài tập toàn thân giúp săn chắc mà lại tiêu hao mỡ thừa tại các bộ phận cơ thể. Dưới đây là các tác dụng bài tập planking mang lại cho người tập:

Planks nâng cao sức mạnh cho cơ bắp

Cơ bắp của chúng ta được chia thành nhiều phần, trong ấy lõi cơ khỏe mạnh có vai trò quan yếu. Lõi cơ được phát triển tốt sẽ là nền móng giúp cho cơ bắp có sức chịu lực lớn hơn. Cũng như cơ vùng bụng của con người được cấu tạo từ rất nhiều lớp cơ giúp bảo vệ các cơ quan nội tạng tránh khỏi các nguy cơ từ va đập khi hoạt động.

planking

Planks tăng trưởng và xây dựng khối cơ chắc khoẻ

Bình thường chúng ta tập plank với mục đích giảm mỡ thừa, săn cơ bụng. Bên cạnh đó đây là động tác đem lại hiệu quả toàn thân nên cũng giúp đốt cháy mỡ vùng hông, đùi, bắp tay. Với những bài tập planks giảm mỡ toàn thân bạn sẽ làm cho các khối cơ phải tăng sức chịu đau ngày một gia tăng. Từ đó tặng sức mạnh, sự rắn chắc, sức chịu đựng cũng được tăng lên đáng kể.

Plank thúc đẩy giai đoạn trao đổi chất

Bài tập planking với công dụng đốt cháy mỡ thừa toàn thân làm cho săn chắc cơ bắp. Đây cũng là nguyên do khiến cho hoạt động trao đổi chất diễn ra tốt hơn. Người mắc bệnh béo phì thường với nguy cơ cao dẫn tới tim mạch, đột quỵ….

Nhưng khi loại bỏ lượng mỡ dư thừa cơ thể sẽ tiếp thu dinh dưỡng tốt hơn để đẩy lùi bệnh tật. Dù bài tập plank sở hữu cường độ vận động ít hơn so với thể dục nhịp điệu hay chạy bộ nhưng lại giúp đốt mỡ hiệu quả vững bền. Từ đó giúp thân thể bạn vẫn duy trì đốt calo kể cả khi đang chìm trong giấc ngủ.

Planking khi vận động giúp hạn chế chấn thương

Đau nhức lưng hông hay các chấn thương cột sống thường dễ gặp lúc bạn có trọng lượng thân thể quá cao hay gặp vấn đề về xương cột sống.

Nhờ vào bài tập planks bạn sẽ giảm được sức nâng đỡ vùng bụng của xương cột sống lúc những cơ kết liên chặt chẽ. Đồng thời planking cũng giúp cho bạn hạn chế tối đa chấn thương về xương khi tập luyện các môn thể thao khác.

Planks giúp lấy lại tư thế bình thường

Mỡ thừa hay cấu trúc thân thể ko cân bằng sẽ dẫn đến sai lệch tư thế. Cong vẹo cột sống là vấn đề thường gặp và gây nên nhiều hiểm nguy cho cơ thể cũng như sức khoẻ của chúng ta. Bài tập plank sẽ cải thiện tối đa vấn đề này giúp phong thái, dáng được chuẩn đẹp hơn. Duy trì tập luyện đều đặn bạn sẽ sở hữu một tư thế chắc chắn khi cao tuổi.

Planks cân bằng cơ thể tốt hơn

Cân bằng là một trong những nguyên tố giúp giảm thiểu nguy cơ chấn thương cho mọi lứa tuổi. Đặc trưng là người già cân bằng kém dẫn đến nguy cơ tổn thương xương nâng cao.

Bài tập planking có tác dụng gì khi giữ cho thân thể ko hoạt động trong 1 khoảng thời gian? Đây là bí quyết giúp bạn không nghiêng ngã, và giữ cho cơ thể thăng bằng tốt hơn khi hoạt động.

Planking tăng sức chịu đựng cho xương

Plank khác với các bài tập cường độ cao và vừa là không tạo áp lực lên cơ khớp quá lớn. Đặc thù bài tập planks hỗ trợ sản sinh mô xương khớp làm cho xương chắc khỏe hơn. Từ đấy thân thể hoạt động đạt hiệu quả cao hơn.

cach-tap-planks-dung-cach

Planking tạo cảm giác thoả thích không căng thẳng

Theo nghiên cứu, phần lớn những bài tập thể chất đều tăng khả năng sản sinh hormone hạnh phúc. Đây là một chất hoá học khiến hưng phấn thần kinh giúp bạn yêu đời và tràn đầy năng lượng trong công việc. Từ đó vấn đề tắc nghẽn hay máu lưu thông kém do ngồi một chỗ quá lâu của dân văn phòng được hạn chế tối đa.

Plank đốt mỡ thừa trên khắp cơ thể

Planking là 1 bài tập thiêu đốt mỡ toàn thân tuy nhiên tác dụng chậm chứ ko nhanh như bài tập HIT hay thể dục cường độ cao. Cho nên bạn muốn bài plank bụng, đùi đạt hiệu quả với chỉ số Bmi tốt thì cần phối hợp thêm các bài tập khác để tương trợ lẫn nhau và đừng quên uống nước cam để đem lại hiệu quả tốt nhất cho việc đốt mỡ nhé.

Planks không cần chuẩn bị dụng cụ cũng dễ dàng tập luyện

Bài tập planks là một cách luyện tập cho người bận rộn. Bạn không cần phải chuẩn bị nhiều dụng cụ thiết bị chuyên dụng và cũng không cần phải quá nhiều không gian. Mỗi lần tập chỉ mất 2 phút nên được người bận rộn chọn lựa vì tính ưu việt này.

Lưu ý khi tập plank

Thực tế cho thấy bài tập planking hơi thuần tuý nhưng nhiều người tập lại mắc lỗi sai về khoa học. Vì thế bạn muốn đạt hiệu quả từ bài tập nên chú ý một vài điểm sau:

  • Mông, lưng và vai tạo thành một đường thẳng thay vì nâng cao mông lên.
  • Tăng lực, săn chắc cơ bụng để giảm mức độ đau nhức và giúp nâng đỡ cho cột sống của bạn.
  • Duy trì khả năng tuần hoàn hệ hô hấp trong quá trình luyện tập, tránh nín thở, điều này sẽ không có lợi cho tim.
  • Khi chống khuỷu tay xuống sàn cần mở rộng khoảng cách vừa đủ để giữ cân bằng.
  • Những bạn đang tập Mewing để thay đổi cấu trúc xương hàm và răng để khuôn mặt đẹp hơn thì không nên tập Plank mạnh hoặc quá mức.
planks
cach tap plank dung cach

Bài tập plank có những hạn chế gì?

Bên cạnh những tác dụng tốt từ bài tập plank vẫn còn điểm yếu cần được khắc phục. Trong thời kỳ tập cho người khởi đầu bạn sẽ gặp không ít vấn đề khó khăn nhưng lúc quen và thuần thục chúng sẽ giảm bớt và ít ảnh hưởng hơn.

Planks tác động tới hệ hô hấp

Khi tập các bài plank thì cơ thể của bạn có biểu hiện của sự căng thẳng lên cơ, sẽ khiến khả năng quá trình trao đổi oxy giảm. Bởi vậy hô hấp cũng bị ảnh hưởng và có cảm giác mệt. Để cải thiện, động tác planks luôn yêu cầu người tập giữ thẳng các bộ phận để oxy lưu thông tốt hơn. Đồng thời điều hoà nhịp thở ổn định để duy trì lượng oxy đủ phân phối.

Planking gây nên áp lực cho xương khớp

Bài tập planking có thể gây áp lực cho các cơ liên sườn, cơ vùng ức do xúc tiến hoạt động thiêu đố mỡ làm săn chắc cơ bụng. Vì thế khi mà bạn đứng dậy sẽ đôi chút có cảm giác đau nhói ở vùng ức hoặc vị trí ở vùng xương sườn.

Bạn nên vận động trước để giảm đau và không nên cố quá sức nếu cảm thấy khó chịu. Lúc gặp vấn đề trở ngại hãy tới bác sĩ để phát hiện sớm và đưa ra mục tiêu kế hoạch tập phù hợp sức khoẻ của bạn hơn.

Plank khiến người tập bị đau lưng

Bài tập plank thường ko gây nên đau nhức vì nó xây dựng tế bào mô xương giúp xương chắc khỏe hơn. Bên cạnh đó tập sai phương pháp mới thực thụ là duyên cớ của đau nhức. Nên điều chỉnh người đúng tư thế trước khi bạn tập để tránh tình trạng này. Nếu như thân thể vẫn không giảm đau nhức bạn nên tham khảo tư vấn bác sĩ để đảm bảo an toàn cho thân thể.

Chi tiết video cách tập Plank đúng cách:

Xem thêm về vấn đề sức khỏe khác như đau bụng bên trái là bệnh gì và đau bụng bên phải là bệnh gì?

Lời kết

Những bài tập planks giảm mỡ toàn thân đem đến lợi ích cho bạn với cơ thể săn chắc khoẻ mạnh. Tuy nhiên bài tập planking rất dễ gặp phải lỗi sai cách tập làm cho các ích lợi phát triển thành những tác hại. Chính do đó bạn cần nắm rõ thông tin và với sự cảm nhận khách quan có cơ thể để bài tập đạt được hiệu quả cao nhất.

Plank với bài tập trên đây là 1 số tác dụng và lưu ý lúc thực hiện cho bạn tham khảo, chúc bạn đạt thành công.

Người viết: Mr.Tea

Bài viết liên quan

Categories: