no

Jennie Kim Blackpink tiểu sử sự nghiệp nàng thiên thần Hàn Quốc

Jennie Kim ✅thuộc nhóm nhạc nữ đình đám Blackpink tại Hàn Quốc. Là một trong 4 công chúa xinh đẹp nhất nhì nhóm gồm cô, Lisa, Jisoo, Rosé.

Tiểu sử Jennie Kim Blackpink

Tiểu sử Jennie Kim Blackpink:

Signature of Jennie.svg

Năm SinhKim Jen-nie
16/1/1996
Gangnam-gu, Seoul, Hàn Quốc
Quốc tịchHàn Quốc
Trường lớpACG Parnell College
Nghề nghiệpRapper/Ca sĩ/Vũ công
Quê quánCheongdam-dong, Hàn Quốc
loại nhạcK-PopR&BPop/Hiphop/EDM
Nhạc cụGiọng hát
Năm hoạt động2012–2013-2016–nay
Hãng đĩaYG EntertainmentInterscope
Cộng tác vớiBlackpink YG Family
Tên tiếng Triều Tiên
Hangul김제니
Hanja金珍妮
Romaja quốc ngữGim Jen-ni
McCune–ReischauerKim Cheni
Hán-ViệtKim Trân Ni

Jennie Kim thường được biết tới nghệ danh Jennie (Hangul: 제니), là 1 nữ ca sĩ, rapper người Hàn Quốc, thành viên của nhóm nhạc nữ Blackpink do đơn vị giải trí YG Entertainment xây dựng thương hiệu và điều hành.

jennie-kim

Sinh ra và lớn lên ở Hàn Quốc, Jennie học tập tại New Zealand từ năm 8 tuổi trong 5 năm, trước khi trở về Hàn Quốc vào năm 2010. Cô ra mắt tư cách là thành viên của nhóm nhạc nữ Blackpink vào tháng 8/2016. Vào tháng 11/2018, Jennie ra mắt solo đĩa đơn “Solo”. Bài hát thành công về mặt thương nghiệp trong nước và quốc tế, đứng đầu cả Gaon Digital Chart và Billboard World Digital Songs Chart.

Jennie là con một trong gia đình, vào năm 8 tuổi, cô đã có 1 chuyến du lịch với gia đình tới Úc và New Zealand. Lúc ở New Zealand, mẹ cô hỏi cô rằng cô thích nơi này không và muốn ở lại đây không, cô đã giải đáp “Có ạ”. 1 năm sau, cô được gửi đi du học tại trường trung cấp Waikowhai, Auckland, New Zealand và sống tại nhà của 1 gia đình ở đây.

Jennie Kim nhắc về trải nghiệm trong việc học tiếng nói mới trong phim tài liệu đặc biệt của MBC “English, Must Change lớn Survive” (2006). Trong suốt thời niên thiếu, cô mong muốn trở thành một vũ công ballet. Sau khi tốt nghiệp trung học, cô theo học tại Cao đẳng ACG Parnell.

jennie-blackpink

Jennie bắt đầu nghe nhạc Kpop khi cô còn ở New Zealand và cô cảm thấy rất thích thú âm nhạc của YG Entertainment. Mẹ của cô dự kiến chuyển cô đến Florida, Mỹ vào năm 14 tuổi để cô có thể trở thành 1 trạng sư hoặc giáo viên, nhưng cô đã gọi điện cho mẹ và khóc trong điện thoại để phản đối quan điểm ấy.

Jennie Kim nghĩ rằng cô có thể không tìm được 1 công việc mà cô thích lúc sống một mình tại Florida, gia đình ủng hộ quyết định của cô và cô đã trở lại Hàn Quốc. Jennie tham dự vào buổi audition được diễn ra bởi YG Entertainment vào cùng năm và biểu diễn ca khúc “Take a Bow” của Rihanna, cô trở thành thực tập sinh ngay sau ấy. 

Jennie từng nói trên High Cut Korea rằng cô rất sợ xúc tiếp có người lạ và ko chuyên nghiệp trong khoản bắt chuyện, ngay cả trong buổi audition như chẳng thể nói “Xin chào”. Cô tham gia audition vai trò là 1 giọng ca, nhưng sau đấy doanh nghiệp nghĩ rằng cô nên là 1 rapper vì cô là tập sự sinh duy nhất có khả năng nói được tiếng Anh, rất nhiều bài hát Jennie cover đều có rap.

Sự nghiệp Jennie Kim Blackpink

2012–2017: Ra mắt Blackpink và trở nên lừng danh

Vào ngày 10/4/2012, bức ảnh của Jennie được đăng tải “Who’s that girl?” lên website của YGEntertainment. Tên của cô chưa được mách nhỏ vào khi đấy, bởi vậy cô được gọi là “Mystery Girl” và được đồn rằng cô sẽ là thành viên của 1 nhóm nhạc nữ mới từ YG.

Bức hình của cô nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng về sự bí hiểm và vẻ đẹp lạ thường. Cô tức thì trở thành chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên những trang kiếm tìm với dòng tên “Mystery Girl”. Thông báo về tính danh của cô cuối cùng đã được tìm thấy thông qua cuộc tìm kiếm của cộng đồng mạng.

cac-thanh-vien-nhom-blackpink

Vào ngày 13/4, YG Entertainment lên tiếng xác nhận thông tin và không giấu được sự ngạc nhiên: “Tên và tuổi của cô đó đều đúng. Khi còn nhỏ, cô ấy đã chuyển ra nước ngoài sinh sống nên chúng tôi ko ngờ rằng các bạn tại Hàn Quốc sẽ phát hiện ra thông tin của cô đấy chỉ với 1 bức hình”.

Vào 30/8/2012, YG Entertainment đăng tải lên YouTube một video với tựa đề “YG Trainee – Jennie Kim”. Cô thạo tiếng Hàn, tiếng Anh và tiếng Nhật. Trong video, Jennie cover bài hát “Strange Clouds” của B.o.B, Lil Wayne và được công nhận là thành viên chính thức của nhóm nhạc nữ mới. Cô lôi kéo được sự chú ý lúc thực hành một bản rap tiếng Anh, miêu tả được kỹ năng rap của mình một cách sành điệu nhưng mạnh mẽ, trái ngược với hình ảnh nữ tính của cô.

Ngày 1/9, Jennie xuất hiện trước công chúng truyền thông lần đầu tiên, tư cách là nữ diễn viên chính trong video âm nhạc “That XX” của G-Dragon trong album solo của anh, One of a Kind. Những trang báo đưa tin rằng Jennie được lên kế hoạch ra mắt trong 1 nhóm nhạc nữ với hơn bảy thành viên từ tháng 9 tới tháng 10, nhưng kế hoạch đã bị lùi sang tháng 1/2013.

Vào ngày 21/1/2013, tổ chức phát hành 1 video thông qua kênh của đơn vị với tựa đề “Jennie Kim – YG New Artist”. Trong video, Jennie cover bài hát “Lotus Flower Bomb” của rapper Wale. Đại diện của doanh nghiệp nhắc rằng Jennie được xác định với tư cách là thành viên của nhóm nhạc nữ mới của YG cùng với Jisoo và khả năng của cô nằm ở rap tuy nhiên cũng tốt cả hát và nhảy.

Vào ngày 19/6/2013, YG Entertainment thông tin rằng hoãn kế hoạch ra mắt nhóm nhạc nữ mới. Nhóm dự định ra mắt có 10 thành viên, nhưng sự cạnh tranh phát triển khốc liệt hơn giữa những thực tập sinh sau một buổi thử giọng, chỉ còn lại Jennie và năm thành viên khác. YG cũng nói rằng Jennie và các thành viên còn lại sẽ xuất hiện liên tiếp để xem họ có thể là người của công chúng hay không và sẽ hoàn thành việc lập nhóm vào năm sau.

cac-co-nang-xinh-dep-nhom-blackpink

Tháng 8, Jennie Kim là thành viên trước nhất xuất hiện với vai trò là 1 giọng ca trong bài hát “GG Be” của Seungri cho đĩa đơn mở rộng của anh, Let’s Talk About Love. Jennie cũng bày tỏ trong Vlive rằng cô đã ko làm tốt và cô ko chờ mong được diễn trong bài hát khi Seungri đã nhờ cô viện trợ, vì cô đã tập hợp vào việc trở thành một rapper và ko bắt đầu hát như một giọng ca rất lâu rồi.

Tháng 9/2013, cô có màn góp giọng trong ca khúc “Black” của G-Dragon và đã ghi lại ấn tượng trong vòng chưa đầy năm ngày trước lúc phát hành album của anh Coup d’etat. Vào ngày 8/9, cô xuất hiện trên sân khấu lần trước hết với G-Dragon trong Inkigayo của SBS. Dù rằng tuyên bố chính thức của đơn vị, việc ra mắt của Jennie đã ko xảy ra và liên tiếp bị hoãn lại.

Vào ngày 1/6/2016, cô là thành viên trước tiên được tiết lộ của nhóm nhạc nữ mới của YG. Vào ngày 8/8/2016, Jennie ra mắt nhóm nhạc nữ Blackpink cùng với Lisa, Rose và Jisoo và phát hành album đĩa đơn Square One.

Theo thành viên Jisoo, Jennie cũng chịu trách nhiệm trong đơn vị chung và là người đưa ra quyết định cho nhóm. Jennie Kim biểu đạt cuộc sống 6 năm làm thực tập sinh của mình là 1 “thế giới trái tim đá” thực sự “đáng sợ”. Mỗi thực tập sinh đều phải trình diễn một bài solo, một bài hát nhóm và 1 bài vũ đạo. Cô kể rằng việc phải làm cho mỗi tháng, mỗi người đều phải tự chuẩn bị trang phục, phần biểu diễn, bài hát, tập tành vũ đạo. Về cuộc sống thời tập sự sinh của mình, Jennie cũng cho biết cô phải quay các video về việc mình rap, hát, popping và krumping mỗi tuần để cho buổi phân tích giữa kỳ.

2018 đến nay: Phủ sóng thương hiệu và ra mắt solo

Jennie Kim xuất hiện với Jisoo trên chương trình Running Man (phiên bản Hàn Quốc) vào tháng 7/2018. Đoạn video cô khóc lúc vào nhà ma với Lee Kwang-soo trở nên phổ biến tại Hàn Quốc, với hơn một triệu lượt xem trên những trang thông tin và tổng 3 triệu lượt xem trên những trang VOD và MXH.

jennie-kim-blackpink

Sau đấy, cô được chương trình mời lại sau lúc đạt được sự chú ý cho lần xuất hiện lần trước. Jennie được xếp đầu tiên giữa các tuyển lựa casting và nhận được nhiều bắt buộc của những nhà đài cho các chương trình tạp kỉ. Vào ngày 1/10, Jennie được xác nhận sẽ trở nên thành viên chính thức của cho chương trình tạp kỹ mới “Village Survival, the Eight” của SBS. Điều này đánh dấu lần trước hết casting của cô cho một seris truyền hình.

Vào giữa tháng 10/2018, 1 thông tin về Jennie sẽ chính thức ra mắt solo đã được đưa ra. Sau 1 loạt teaser, nó đã mách nhỏ rằng cô sẽ phát hành một single album với tựa đề là Solo đĩa đơn cùng tên. Giữa lúc chuẩn bị ra mắt, đã được quyết định rằng single của cô “Solo” thông qua tour diễn In Your Area của Blackpink vào ngày 10/11 trước ngày phát hành chính thức 2 ngày.

Jennie giảng giải làm thế nào “Solo” phát triển thành bài hát trong lần ra mắt của cô thông qua buổi họp báo vào ngày 12/11, cô kể rằng: “Khi tôi ở phòng thu của Teddy, anh ấy sẽ sáng tác một bài hát và tôi chỉ cần thu âm cho nó. Ko phải là anh ấy đang làm việc trên một bài hát solo cho tôi. Anh đấy chỉ nói: ‘Anh có 1 bài hát mới này, hãy thử nó đi’. Thành ra, tôi đã thu âm bài hát đấy của anh, và nó rất phù hợp”. Bài hát được diễn đạt là một ca khúc hip hop-pop, được tạo ra để trình bày cá tính bên trong lẫn bên ngoài của Jennie, trong khi ở trong con người cô là 1 “cô gái mong manh” còn bên ngoài là một “người phụ nữ độc lập”.

tieu-su-jen-nie

Sau lúc phát hành, ở trong nước single “Solo” của cô ra mắt ở vị trí thứ nhất trên Gaon Music Chart và đứng đầu cả ba bảng xếp hạng digital, download và streaming. Đĩa đơn trụ vững trên bảng xếp hạng trong hai tuần liên tục, khi mà bảng xếp hạng streaming trụ trong 3 tuần liên tục.

Ở quốc tế, cô đứng đầu bảng xếp hạng World Digital Songs của Billboard. Đĩa đơn sau đấy xuất hiện trong danh sách phát của New York Times. “Solo” phát triển thành MV với phổ biến lượt xem nhất bởi 1 nữ nghệ sĩ solo Hàn Quốc từ trước đến nay trong vòng 24 giờ phát hành. Sau ấy cô trở thành nghệ sĩ solo nữ Hàn Quốc trước tiên và độc nhất vô nhị với MV đạt 300 triệu lượt xem trên YouTube sau 6 tháng tháng phát hành.

YG phát hành Jennie – ‘Solo’ Diary trên YouTube, chia sẽ những thước phim về hành trình quảng bá của cô. Vào ngày 25/11, Jennie giành chiến thằng trước nhất của cô trong một chương trình âm nhạc với tư cách là nghệ sĩ solo trên Inkigayo.

Vào tháng 4/2019, cô trở thành nghệ sĩ solo trước tiên của Hàn Quốc biểu diễn tại Coachella. Màn trình diễn của cô được xếp vào danh sách “The 10 Best Things We Saw at Coachella 2019”, Billboard biểu hiện đây là buổi biểu diễn “gây sốc” và “tuyệt đẹp” cho người mến mộ và người thông thường.

Phong cách nghệ thuật của Jennie Kim

Tầm ảnh hưởng

Khi Jennie lần trước hết khởi đầu học rap, cô đã học theo các nghệ sĩ như Lauryn Hil và TLC, các người mà cô hâm mộ và tôn trọng. Jennie Kim đã bật mí rằng Rihanna chính là người truyền cảm hứng và là mẫu lí tưởng của cô.

Jennie khởi đầu đọc những cuốn báo chí về thời trang và với những loại nhìn khác nhau về cách thức ăn mặc bắt đầu từ khi cô còn nhỏ. Niềm hứng thú của cô là ảnh hưởng từ mẹ. Jennie nói rằng Chanel là một phần của cuộc đời cô từ khi còn nhỏ và vẫn còn nhớ như in ký ức trước tiên của mình cùng nhãn hiệu cá tính đắt đỏ này. Cô chia sẻ Elle Indonesia: “Tôi nhớ khi tôi còn nhỏ, tôi nhìn qua tủ áo của mẹ tôi và mặc bất cứ bộ Chanel vintage nào tôi có thể tìm thấy”.

Phong cách

Để chuẩn bị cho màn ra mắt solo của mình, cô tham dự vào việc tuyển lựa trang phục, ý tưởng và vũ đạo. Jennie Kim đã mặc tổng hơn 20 bộ đồ trong video âm nhạc “Solo”. Cô nhớ lại trong buổi phòng vấn Billboard rằng trong suốt giai đoạn đấy cô nghĩ về những trang phục phù hợp bài hát hay ko và cô có thể làm nó phát triển thành khác biệt hay không, điều đó giúp cô học được nhiều điều. 

jennie-la-thanh-vien-nhom-blackpink

Tập huấn viên thanh nhạc Shin Yoo-Mi, người đã làm việc cùng Blackpink trong 6 năm tới lúc họ ra mắt, đã hướng dẫn Jennie trong giai đoạn cô chuẩn bị cho ra mắt solo. Trong phỏng vấn, cô biểu đạt Jennie là 1 người đa năng khi có thể hát, rap và viết lời.

Hình ảnh trước công chúng

Jennie là người đại diện cho hình ảnh phong cách của Blackpink. Jennie được gọi nhiều nickname như “Human Gucci” và “Human Chanel”. Những hãng cô sử dụng xa xỉ như Gucci và Saint Laurent đến các hãng bình dân như Marine Serre và Richard Quinn. Jennie nhanh chóng nhận được sự chú ý bởi thời trang bắt mắt xuất sắc của mình và cô được mời tới một số sự kiện thời trang như “Summer 17 Collection Launch Party” của Saint Lauren, buổi triển lãm “Mademoiselle Privé” của Chanel, “Comics Collection Launch Party” của Prada. 

lisa-va-jen-nie

House of Chanel chọn cô phát triển thành “House Ambassador” sau lúc nhận thấy các tác động mà cô tạo ra. Cô được biết đến là 1 người với sức tác động về thời trang lúc các bức ảnh của cô đăng tải lên mạng xã hội được viết thành báo và những món đồ cô diện lên đều trở thành xu thế. Vào lúc quảng bá cho single solo đầu tay Solo, Jennie đã đeo kẹp tóc khác nhau trên những sân khấu với kiểu tóc 5:5. Các kẹp tóc đã mau chóng trở thành một xu thế và được biết đến như “Kẹp tóc của Jennie” do độ phổ biển của món đồ này càng tăng cao.

Jennie Kim lần trước hết trở thành người đại diện của Dazed Korea và Saint Lauren vào tháng 4/2017. Jennie cũng phát triển thành người nổi danh Hàn Quốc trước tiên làm người mẫu cho Boucheron, 1 nhãn hiệu trang sức cao cấp với 160 năm tuổi. Có người kể rằng Jennie đã tạo ra một bầu không gian “thanh lịch” và “sang trọng” điều ấy đã làm người xem chuyển nhiều trung tâm của Boucheron lên các tấm hình họa báo kia.

Bức hình được giới thiệu trên báo chí Heren vào năm 2017 và cô được gọi là “hiện thân của ánh sáng nghệ thuật”. Cô khởi đầu xuất hiện trên trang bìa của các báo chí như Dazed, Harper’s Bazaar, Elle, Marie Clarie, High Cut, W, Cosmopolitan và Billboard.

tieu-su-jenie

Jennie mang một vẻ ngoài sang trọng và mạnh mẽ khi trên sàn diễn chẳng thể tiếp cận, nhưng khi bước xuống sân khấu, cô có 1 tính cách dễ thương và nét hấp dẫn khiến say đắm cả nam và nữ. Jennie diễn đạt bản thân mình là 1 người “trầm tính” và “nhút nhát”, nhất là quanh đó toàn người lạ. “Có thể mọi thử họ thường nghĩ về mình là đúng, nhưng mình muốn phát triển thành người mà bản thân mình nghĩ là tốt, thay vì những gì người khác nghĩ”, cô đã chia sẻ trong phỏng vấn với Harper’s Bazaar khi được hỏi về tính cách của cô.

Village Survival, the Eight Jung Chul-mi nhận xét Jennie: “Đối lập các nét quyến rũ mà em diễn tả trên sàn diễn, Jennie là 1 cô bé nhút nhát, nữ tính và giống như một đứa trẻ. Bởi vì Jennie càng trở thành thoải mái sau mỗi tập, em ấy đã tạo ra niềm vui và cũng thư giãn nhiều hơn. Các thành viên cũng rất yêu quý cô bé Jennie khờ khạo này. Em đấy sẽ càng trở nên khôi hài trong những tập tiếp theo”.

Độ phủ sóng Jennie Kim Blackpink

Cô nổi danh có khả năng nhận diện thương hiệu và tiếp thị, đứng đầu bảng xếp hạng độ phổ biến “Individual Girl Group Members Brand Power Ranking” nhiều lần liên tiếp. Dữ liệu được phân tích và công bố hàng tháng bởi Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc để chứng minh tầm ảnh hưởng của người nổi tiếng với người tiêu dùng. 

co-nang-xinh-dep-jennie

Năm 2018, cô được xếp thứ 2 chiếm 12,2% tổng số lượt bình chọn trong cuộc khảo sát Most Favorite Idols do Gallup Korea thực hành vào hàng năm, bao gồm 1.501 nam và nữ người Hàn Quốc đến từ độ tuổi 13-29. Instagram trao tặng cô giải “Most Loved account of 2018” tại Hàn Quốc, dựa trên số lượng người xem và yêu thích trong các bài đăng trên Instagram được cô chia sẻ vào năm đấy.

Forbes công nhận những đóng góp của Jennie Kim trong việc “đạt được chỗ đứng mới trong thiên hướng làm đẹp tại Hàn Quốc”, đấy cũng là một trong những lý do mà Blackpink đã đứng đầu trong danh sách Korean Power Celebrity của Forbes vào tháng 4/2019. Cô cũng xếp vị trí thứ nhất trong “Top 50 Google Worldwide Most Searched K-pop Female Idol 2019 Mid-Year Chart”, được phát hành vào tháng 8/2019 bởi Google. Năm ấy, Jennie được xếp hạng là nữ thần tượng Kpop lừng danh thứ bảy trong 1 cuộc dò xét về những người quân nhân làm nghĩa vụ quân sự yêu cầu ở Hàn Quốc.

Xem thêm về anh chàng ca sỹ tài hoa Hàn Quốc thuộc nhóm BTS: Kim Taehyung.

Lời kết

Jennie Kim Blackpink không chỉ xinh đẹp, tài giỏi, hát hay mà độ phủ sóng của cô không chỉ ở trong nước mà đã lan rộng ra thị trường quốc tế.

Người viết: Mr Trà

Bài viết liên quan

Categories: